Phát Triển Bản Thân, Blog (Tất Cả Bài Viết)

Mất phương hướng là điều tốt

9 phút đọc

Chào bạn,

Thế giới hiện đại đang bị quá tải thông tin, và ai cũng luôn khoe ra hình ảnh thành công của bản thân, nếu bình thường chán ghét hay mệt mỏi quá chúng ta có thể xóa mạng xã hội đó đi, hoặc không online vài ngày.

Nhưng khi là những nhà sáng tạo nội dung thì chúng ta không thể off được, bởi mạng xã hội chính là môi trường chúng ta làm việc, là nơi để chúng ta gia tăng thu nhập và phát triển sự nghiệp.

Cho nên, tất cả phải chịu đựng.

Và mọi người đều cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng vào một thời điểm nào đó trong hành trình.

Trạng thái này xuất hiện khi kết quả công việc chúng ta chưa có, nhưng nhìn đâu xung quanh cũng thấy người thành công.

Cảm giác không quan trọng, kém cỏi, mất phương hướng vì bạn cảm thấy sự nỗ lực của mình thật vô nghĩa.

Mỗi ngày trôi qua đều chán nản, không có động lực để làm bất kì điều gì.

Nhưng tất cả những gì bạn cần hiểu là phải mất phương hướng thì mới có thể được tìm thấy, bởi vì ai lại đi tìm thứ gì đó không bị mất?

Khi bạn hiểu rằng mất phương hướng thực chất là cánh cổng để tìm thấy chính mình, bạn sẽ chấp nhận nó như một phần của hành trình và ngừng nhìn nhận nó theo hướng tiêu cực, vô vọng.

Tương tự như cách thất bại là cánh cổng dẫn đến thành công…

Mất phương hướng chính là cánh cổng dẫn bạn đến hướng đi chính xác.

Cách tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm chính mình là trước tiên hãy thay đổi suy nghĩ của bạn về chuyện mất phương hướng hay thất bại.

Thay vì cảm thấy như bị xiềng xích trên sàn nhà, hãy nhận ra rằng thực ra bạn có rất nhiều cơ hội trước mắt; bạn có thể đưa cuộc sống của mình theo bất kỳ hướng nào bạn muốn; đó là lợi thế của bạn.

Mình cá là anh chàng 40 tuổi đang sống một cuộc sống mà anh ta không thích sẽ làm bất cứ điều gì để “cảm thấy mất phương hướng” như thời 30 tuổi một lần nữa.

Dù bạn có mất phương hướng hay không thì thời gian vẫn đang trôi.

Lợi ích của việc cảm thấy mình thiếu định hướng là bạn được vào vai nhà khoa học điên.

Bạn được thử, thất bại, thử, thất bại, thử, thất bại, cho đến khi bạn tìm ra mình là ai và mình muốn gì.

Đừng coi thường điều đó, vì rất hiếm khi bạn có thể có được sự xa xỉ khi có thể đưa cuộc sống của mình theo bất kỳ hướng nào bạn muốn một lần nữa.

Vậy, bạn sẽ đi đâu tiếp theo?

Cứ loay hoay tìm hiểu là câu trả lời tốt nhất.

Không, nghiêm túc mà nói, hãy làm gì đó đi.

Lên kế hoạch tốt nhất mà bạn có thể nghĩ ra và thực hiện nó.

Kế hoạch sẽ không hoàn hảo và chắc chắn sẽ thay đổi trong quá trình thực hiện khi bạn phát triển và tạo ra những kế hoạch tốt hơn.

Nhưng tất cả chỉ là thử nghiệm, điều quan trọng là bạn đang tận dụng thời gian bằng cách làm gì đó, vì việc mất phương hướng và không làm gì cả là con đường một chiều dẫn đến việc tiếp tục mất phương hướng,…

Tuy nhiên, ngược lại, khi bạn liên tục thử sai và cải thiện thì đó lại là con đường một chiều để bạn thực sự tìm thấy chính mình.

Hay nói cách khác…

Không làm gì chắc chắn là bạn sẽ tiếp tục mất phương hướng.

Hành động nghĩa là bạn có cơ hội để tìm thấy thứ mình đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang ở giai đoạn cảm thấy lạc lõng và tuyệt vọng trong cuộc sống, hãy thực hiện một số bước sau để tìm lại chính mình.

Trước tiên, hãy hiểu rằng để được tìm thấy, trước tiên bạn phải bị lạc.

Không ai được sinh ra trên thế giới này với một mục đích rõ ràng và một tờ giấy hướng dẫn về cách thực hiện nó, và những người có vẻ như “biết tuốt” thì khả năng cao cũng chỉ đang giả vờ.

Cho nên việc bạn bị mất phương hướng là điều rất bình thường, không đồng nghĩa với việc bạn kém cỏi. Giống như con người ai cũng sẽ có lúc bị ốm vậy.

Thứ hai, hãy biết ơn vì bạn vẫn còn khỏe mạnh và trí óc còn minh mẫn để vẫn nhận ra mình đang mất phương hướng, bạn đang có cơ hội được biến đổi bản thân thành bất kỳ người nào bạn muốn trở thành.

Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng khi mặt trời mọc mỗi ngày sẽ luôn có rất nhiều người không thể thức dậy giống bạn để đọc được bài viết này nữa.

Tôi vẫn còn sống để ngồi viết blog này, và bạn vẫn còn khỏe mạnh để đọc được blog này thì chứng tỏ chúng ta đang rất may mắn.

Thứ ba, hãy bắt đầu làm một việc gì đó và tự tìm cách giải quyết phần còn lại trong quá trình thực hiện.

Hành động là liều thuốc mạnh nhất để giải quyết căn bệnh mệt mỏi của tinh thần.

Chấp nhận bản thân không hoàn hảo, còn nhiều sai sót.

Bạn cần phân tích cuộc sống của mình như một nhà khoa học, mỗi thói quen, tốt hay xấu, đều tạo ra một loại kết quả cuối cùng…

Và nếu bạn muốn thay đổi kết quả cuối cùng trong cuộc sống của mình, thì bạn cần phải từ từ thay đổi thói quen cho đến khi chúng mang lại cho bạn kết quả như mong muốn.

Vấn đề với việc ngay lập tức cố gắng tạo ra những thay đổi lớn là hiếm khi bạn có thể kiên trì với chúng.

Một người béo cố gắng giảm lượng lớn calo nạp vào sẽ bỏ cuộc sau vài ngày, tuy nhiên, nếu anh ta cố gắng giảm 5% mỗi ngày, sau vài tuần, anh ta sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Tương tự, nếu bạn đột nhiên muốn dậy lúc 4h sáng trong khi bình thường đang dậy lúc 8h thì là phi thực tế.

Nhưng nếu ngày mai bạn cố gắng dậy lúc 7h30 thì hoàn toàn được đúng không?

Tập trung vào những thay đổi nhỏ, sau đó tăng mức độ dần dần, thời gian đầu có vẻ không đáng kể, nhưng chắc chắn sẽ tạo ra kết quả lớn theo thời gian.

Bạn có muốn hỏi mình điều điều gì không?

Hãy đặt câu hỏi và mình sẽ chọn một câu hỏi để trả lời trong bản tin ngày hôm sau.

Hẹn gặp lại!

Quang.


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan